สินค้า / Product

เรียนรู้ / Learn

Capture the moment




สิ่งสำคัญ 5 อย่างของมอไซค์แข่งรายการ Dakar ทำให้จบการแข่งขัน !!





อุปกรณ์พิเศษ 5 อย่างที่พานักแข่งไปจนจบรายการ เรลลี่ ดักการ์



ถังน้ำมันเชื้อเพลิง
รถแข่งมีถังน้ำมันสำรอง อย่างน้อย 1 ถัง บางคันมีถึง 2 ถัง ส่วนใหญ่อยู่ใต้เบาะนั่ง รวมแล้วบรรจุน้ำมันได้ 29 – 36 ลิตร แล้วแต่รถ 






 
ถังเก็บน้ำ
อยู่บนการ์ดใต้เครื่อง เป็นข้อบังคับของผู้จัดงาน ถังบรรจุน้ำได้ 3 ลิตร ช่วยนักแข่งไม่ให้ขาดน้ำในกรณีฉุกเฉิน



ยางกันรั่ว (Mousse tyre)

ยางแบบไม่มียางในชนิดพิเศษจาก มิชิลิน Michelin ดูภายนอกเหมือนยาง off road ทั่วๆไป แต่เนื้อยางเติมโฟมชนิดพิเศษเข้าไป เรียกว่า “ bib mousses “ ซึ่งคิดค้นให้รายการแข่ง แรลลี่ ดักกาห์ โดยเฉพาะ 

 

ระบบนำทาง กับเส้นทางแข่งขัน (Road book)

รถแข่งแรลลี่ติดอุปกรณ์ที่ส่วนหัว เป็นเส้นทางการแข่งขันในแต่ละวัน Road book ( ปุ่มเลื่อนขึ้น-ลง ที่แฮนด์ด้านซ้าย) , ซึ่งไม่ได้ใช้ GPS เป็นตัวนำทางอย่างที่เข้าใจกัน GPS จะเป็นตัวระบุพิกัด , บอกทิศเข็มทิศ และบันทึกเมื่อเข้า way pointที่กำหนดตาม Road book ซึ่งมีผลต่อการนับคะแนน , ทริปมิเตอร์ ส่วนใหญ่มี 2 ตัว ตัวแรกจับระยะทางจากล้อหน้า ตัวที่ 2 จับระยะทางจาก GPS
ทริปมิเตอร์ใช้คู่กับ Road book จะ รีเซทด้วยตัวควบคุมทีแฮนด์ด้านซ้ายให้เป็น 0 กิโล และเริ่มจับระยะทางใหม่ตาม Road book ที่กำหนด ช่วยให้นักแข่งไม่หลงทาง




เครื่องยนต์ทนทาน และทรงพลัง
เครื่องยนต์แรง และทนทาน อย่างไรก็ตามผู้จัดอนุญาตให้เปลี่ยนเครื่องได้ในบางกรณี แต่จะโดนหักแต้มการแข่งขัน

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.